Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

KỶ LỤC VIỆT NAM MỚI !

   Tối nay 30/9 vào bờ-lốc Nguyễn Xuân Diện thấy có cái tin "ăn uống đại tiệc" hay hay. Lại copy, patse cho lên báo mình vui vui.
  (Mấy anh Hải Phòng có đi xem vụ này không? Sao không bán tương ớt 2 Lít vào để chấm ?)


“THẦN KIM QUY" LÀM BẰNG 120 KG CHẢ MỰC

Báo Dân trí cho biết: Để chế biến “cụ rùa” đặc biệt này, các đầu bếp đã
phải sử dụng tới 120kg chả mực.
Cụ rùa ngậm thanh gươm được làm từ chả mực lớn nhất Việt Nam.
Tối 27/9, tại Cung văn hóa - thể thao thanh niên thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc
“Tuần lễ Văn hóa - thể thao và du lịch Hải Phòng lần I năm 2010” với “Đại tiệc 1.000 hương
vị dâng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.
Tại buổi khai mạc, đại diện Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao giấy chứng nhận 3 kỷ
lục: buổi tiệc có nhiều món ăn nhất, hình tượng rùa làm bằng chả mực lớn nhất và điếu
cày làm bằng tre nguyên khối lớn nhất Việt nam.
Chiếc điếu cày lớn nhất Việt Nam có chiều dài 4,58m do Công ty TNHH du lịch Phú Vinh
hoàn thiện.
Còn "thần kim quy" chế biến hoàn toàn bằng chả mực của Phúc Đình quán được chứng
nhận là lớn nhất Việt Nam, được làm từ 120kg chả mực.
Chiếc điếu cày làm từ cây tre nguyên khối dài nhất Việt Nam.

1.000 món ăn chay, mặn trong đại tiệc do 24 nhà hàng, khách sạn tại Hải Phòng cùng với 

Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp thuộc Hiệp hội du lịch Hải Phòng cùng chế biến. Tất cả 
các món ăn đều mang đặc trưng của thành phố Cảng và nét tinh hoa ẩm thực của ba miền
Bắc - Trung - Nam.
Tiến Nguyên
Một tay lái buôn bình rằng:
Hết nói với mấy ông Hải Phòng, đã gọi là Thần rồi thì nên kính trọng. Cụ Rùa Hồ Gươm được 
coi như là báu vật, linh khí, huyền thoại của đất nước.
Đúng là bọn phàm ăn, thiếu gì cách để bày biện lại đi chọn Thần làm món ăn đại tiệc mừng 1000 
năm Thăng Long. Hay Sở Văn Hóa Hải Phòng định trù ẻo gì cụ Rùa đang thương tích đầy mình 
vì lưỡi câu, ô nhiễm môi trường.
Chả biết mấy ông ở Ban Văn Hóa trung ương (chắc định nói đến Ban Tuyên giáo TW đây - NXD) 
có để ý không, chứ bọn lấy cụ Rùa ra làm món ăn phàm tục thế này, dẫu là làm giả bằng chả 
mực cũng không tha được. Đã thế đại diện Trung Tâm Kỷ Lục Việt Nam còn trao giấy chứng nhận
nữa.
Không biết là văn hóa kiểu gì nữa.


20 nhận xét:


DzungLam nói...
Một lũ trọc phú, từ trên xuống dưới!
Nặc danh nói...
Thời buổi lố lăng này không biết còn sản sinh ra bao nhiêu trò kệch cỡm như vậy nữa ? Đúng như vị nào đã nói ,ở nước ta cái thiếu nhất của ngành văn hóa là không biết gì về văn hóa .
Nặc danh nói...
Hải Phòng nổi tiếng đánh lộn, xã hội đen. Nay Hải Phòng muốn làm thịt Thần Kim Quy để "xực phàn" cũng là hợp lẽ thường tình thôi. Vậy mà ở miền đất ấy đã có một Văn Cao, một Nguyên Hồng, một Thụy Kha... toàn những người có văn hóa cả đấy! Thật là...!
Thân cư Phúc nói...
Một sự việc diễn ra ở Cung văn hóa- Thể thao thanh niên Thành phố! giời ạ! Tối qua, bức xúc khi đọc bài về một vị Thánh (Thánh Gióng), sáng nay lại được tin về một huyền thoại của dân tộc- Thần Kim Qui. Tuy cực đoan suy diễn, nhưng em chẳng hiểu cái văn hóa của mấy tay trọc phú, mấy ông chức sắc văn hóa, của cái gọi là kỷ lục này. Em đang công tác tại Bạch Hạc- Việt trì- Phú Thọ, dân ở đây họ bắt được Rùa là đem ngay vào đình (làng MỘ CHU HẠ)để các cụ làm lễ rồi lại thả ra ao đình làng. Đấy người dân ít học người ta còn thế đấy. “Đại tiệc 1.000 hương vị dâng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”. Đừng nói dâng đại lễ nghe còn bỏ qua cho! đã thế lại còn rõ ràng là ngậm thanh kiếm- Đích thị linh vật ở Hồ Gươm rồi, Ngu thế không biết!!!!!!!!!1
Nặc danh nói...
Hà Nội không có tội Tội là tội mấy thằng ở Hà Nội!
Nặc danh nói...
Cái gì họ làm cũng nghĩ đến chuyện "ăn" mà! Nói thật những người làm chương trình trong cách nghĩ vẫn còn yếu về văn hóa quá.
Nặc danh nói...
Đúng là bọn phàm ăn tục tĩu!
Nặc danh nói...
"Mấy ông ở ban văn hóa trung ương có để ý không " ôi dào đến văn hóa trong nội bộ của họ còn chả lo xong hơi đâu mà đi lo viêc thiên hạ.
Nặc danh nói...
Một xã hội đầy rẫy bọn phàm ăn: không chỉ ăn tiền mà còn ăn đất, ăn rừng, ăn biển... Đến bây giờ lại bày ra cả thánh thần để ăn và cùng nhau vỗ tay hoan hô, xác lập kỷ lục! Rồi đây bọn họ sẽ dùng chả tôm, chả mực để chế biến thành một con người như thật để ăn, rồi sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam, đề nghị xác lập kỷ lục thế giới Ghi - nét. Và sau đó bọn họ sẽ ăn cả thịt người thật. Nghe nói việc ăn thịt người đã từng phổ biến ở nước láng giềng 4 tốt...
Nặc danh nói...
Một bọn trọc phú và một lũ Mõ
vanthekt nói...
Tôi rất phục ÔNG: Tôi đã biết tin này trước khi ÔNg đưa lên vì ngày nào tôi cũng đọc tin ông đưa 4 lần(S,T,C,T). Tôi có hỏi về ông qua "dangba". Cảm phục ÔNG! Khi ở quân ngũ những năm 70 trước,ra trận, chúng tôi nhớ câu:"gặp rắn thì đi, gặp quy thì về". Chúng tôi tôn trọng cổ xưa, không vìduy tâm mà vì sợ chết. Nay TỨ LINH thành đồ "nhậu" thì thật vui đùa! Chúc Ông KHỎE cho chúng tôi nhờ!
Nặc danh nói...
Thật đáng tiếc vì ban tổ chức thiếu cẩn trọng trong việc trao kỉ lục. Lấy chả mực mà làm rùa không lồ mừng đại lễ là điều không nên. Rùa Hòan Kiếm đã là biểu tượng của văn hóa trường tồn của dân tộc, của Hà Nội thì đừng chọn để làm đồ ăn. Tạo hình nghệ thuật cần có ý nghĩa. Không thể cứ chọn tùy tiện cái gì mình thích. Trước đây tôi thấy người ta dùng thực phẩm dạ dày lợn để tạo hình bà Trưng bà Triệu cưỡi voi, biến gà thành ông già Lã Vọng câu cá...Khi thực khách dự tiệc liệu ai có thể ăn các sản phẩm này??? Thuốc lá và thuốc lào đều có hại đang bị cấm quảng cáo. Nay chọn chiếc điếu cầy dài nhất làm kỉ lục cũng là một sai lầm. Cũng không khác gì dâng vua Hùng cái chai rượu "khùng" nhân ngày giỗ tổ Hùng Vương Mong rằng các nhà quản lý văn hóa nên hướng dẫn cho bà con dự thi để thể hiện tài khéo mà vẫn thể hiện được cái sản phẩm ngon và qúy nhưng lành mạnh về văn hóa. Vũ Thế Long Thư kí CLB văn hóa Ẩm thực Việt Nam Hội Văn hóa Dân gian Việt Nam
Nặc danh nói...
Hải phòng hay có những "phát kiến" quái chiêu để thể hiện " văn hóa" của mình.
Nặc danh nói...
Người ta đua nhau tìm ngôi vị thứ Nhất: Bánh Trưng,bánh Dày to nhất Việt Nam dâng vua Hùng,Cụ Rùa to nhất dâng 1000 năm Thăng Long.Điếu Cày to nhất...và còn bao nhiêu cái nhất ở Việt Nam nữa đây.
Châu Tuấn nói...
Ước gì Vũ trọng Phụng còn sống! Nhưng nghĩ cũng không được, sống trong cái thời buổi này, những ai có lương tri ,nặng lòng với dân với nước thì cũng uất ức và đau khổ mà chết thôi.
Nặc danh nói...
Phúc đình quán qua việc này đã "chửi khéo" rằng: Có thực mới vực lễ hội. "Dịch câu này ra tiếng nôm...na có nghĩa là: Có ăn mới làm (lễ hội). Nhà hàng này cũng "thâm nho" lắm lắm đó! TS Diện thấy "diễn nôm" như thế có được không ạ?
Nặc danh nói...
PĐQ sao không chế biến chả cua hình cha -mẹ mình rồi mời cả làng xem có được không? Huống chi lại là Thánh. Thánh vật chết. Ôi! quê ta! Danh bất hư truyền
Nặc danh nói...
Tay lái buôn này bình hay quá.Không khéo mấy ngày đại lễ lại có tượng Lý Công Uẩn làm bằng.... sô co la cung nên. tranthao
Nặc danh nói...
Đã qua mấy hôm, Cụ Rùa "mực" giờ này chắc đã bị bọn chúng chén hoặc thiu rồi!Khốn nạn quá, 1000 năm Thăng Long mà chúng nó đưa "Cụ" lên đĩa! Nhè đúng dịp này đưa hình tượng rùa thiêng Thăng Long lên bàn nhậu mà vẫn đoạt giải- Nhục!
Nặc danh nói...
Bạn nặc danh trên nói:"Hải phòng hay có những "phát kiến" quái chiêu để thể hiện " văn hóa" của mình"- Tôi là ng Hà Nội, tuy bức xúc nhưng thiết nghĩ bạn ko nên nói như thế! Ở đây chỉ thể hiện sự dốt nát, vô văn hóa của PĐQ; ban tổ chức và ban giám khảo thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét