Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

GIÁM ĐỐC BÁN HÀNG TOÀN QUỐC - TỔNG TƯ LỆNH

Giám đốc bán hàng toàn quốc – Tổng tư lệnh

http://nqcenter.wordpress.com/2007/11/28/giam-doc-ban-hang-toan-quoc-tong-tu-lenh/



Nếu gọi các Salesman là lính, Sales Sup là Tướng chiến trường, ASM là Tư lệnh quân khu thì Giám Đốc Bán Hàng Tòan Quốc (NSM) sẽ là Vị Tổng Tư lệnh.Vị trí này có thể mang những tên gọi với những chức danh khác nhau như: Quản lý bán hàng, Trưởng nhóm kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị, Giám đốc kinh doanh… nhưng họ đều phải là những “thuyền trưởng” giỏi, sẵn sàng đưa con tàu của mình tới đích.Chú nào có trình độ một Đại Học mới vào nghề Sales đều mơ ước một ngày nào đó sẽ leo lên được vị trí này.


Mr Cao Lương Tài đã từng làm NSM cho nhiều công ty lớn như Unilever, Vifon ...
 (người đang đứng cầm mic)
NSM chuyên nghiệp luôn rất được trọng dụng, bằng chứng là mức lương của họ khá cao, thường là từ 2000-5000 USD/tháng. Phạm vi quyền lực là tương đối lớn hầu như chỉ dưới quyền ông Tổng. NSM được cấp xe con và nhiều ưu đãi khác.
Ở mỗi công ty đều cần vị trí quan trọng bậc nhất này. Tuy nhiên vì lý do cung ít hơn cầu nên các NSM tên tuổi rất ít. Những “sao” như vậy khi nói đến tên thì chú nào làm sales lâu năm đều biết cả.Các NSM không chỉ là người việt mà còn có các Sếp là người nước ngoài nữa.

Sales Manager phải là người có tâm huyết, có nghiệp vụ cao và hiểu biết về con người. NSM phải có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực Sales và Marketing, từng kinh qua các vị trí quan trọng, gắn bó và họat động thành công với nhiều Công ty và thương hiệu trên thị trường.
Thường các NSM tiếng tăm đều có những các câu truyện truyền kỳ về mình. Họ có thể là người tạo dựng danh tiếng và thanh công cho một thương hiệu nào đó. Đồng thời là một người bán hàng kể chuyện siêu việt.
Một NSM phải định hướng cho nhân viên, khả năng chỉ đạo, kiểm soát, có tri thức bao quát, và quan trọng hơn cả là phải có nghệ thuật lãnh đạo. Có rất nhiều “chú’ là một siêu sao bán hàng nhưng chưa bao giờ trở thành lãnh đạo bán hàng là do thiếu kỹ năng lãng đạo.
Tâm huyết, nghiệp vụ và hiểu biết về con người của Sales NSM thể hiện chính qua nghệ thuật lãnh đạo: khi nào thì áp dụng kỷ luật thép, khi nào thì phải mềm mỏng… Ngoài ra, áp dụng nghệ thuật lãnh đạo còn là những quy luật vàng trong việc lập kế hoạch và lộ trình thực hiện, cách quản lý nhân viên bằng báo cáo, công cụ ra lệnh và cách xử lý nhân viên không tiến bộ. Rồi phải am hiểu và tài chính, marketting, phải có tầm nhìn xa…
Nhiệm vụ chính của một Tổng Tư Lệnh là :
+ Quyết định các kế hoạch lợi nhuận tổng số hàng năm qua vịêc thực hiện các chiến lược tiếp thị; phân tích các khuynh hướng và các kết quả
+ Thiết lập các mục tiêu kinh doanh bằng việc dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm cho khu vực; lập dự án doanh số và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới.
+ Thực hiện các chương trình kinh doanh trong nước bằng việc phát triển các kế hoạch hành động.
+ Duy trì số lượng kinh doanh, hỗn hợp các sản phẩm và giá bán nhằm giữ mức cung cầu , thay đổi khuynh hướng, đường lốI kinh doanh và đối thủ cạnh tranh.


+ Thiêt lập và điều chỉnh giá bán bằng vịêc kiểm tra giá cả, sự cạnh tranh, cung cầu
+ Hoàn thành các yêu cầu doanh thu trong nước bằng việc sắp lịch và phân công công việc cho nhân viên, theo sát kềt quả công việc.
+ Duy trì đội ngũ nhân viên kinh doanh qua việc tuyển dụng, lựa chọn, định hướng, và huấn luyện nhân viên.
+ Duy trì kết quả của nhân viên kinh doanh thảo luận và kỉ luật nhân viên; lập kế hoạch, kiểm tra, và đánh giá kết quả công việc.
+Củng cố kiến thức công việc qua việc tham gia các khóa học, xem sách báo chuyên môn; duy trì các mối quan hệ cá nhân; tham gia các tổ chức chuyên ngành.
+ Hoàn thành các công việc như yêu cầu chính là đóng góp vào nỗ lực cả đội.

Nguồn: One_more Sale




Hoạt động Bán hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét