Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Bảo mẫu giật tóc, tạt nước bé 3 tuổi

Tạm giữ bảo mẫu giật tóc, tạt nước bé 3 tuổi
– Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thuận An đã tiếp nhận điều tra, tạm giữ bảo mẫu hành hạ bé gái 3 tuổi. 

Bảo mẫu cúi đầu nhận tội
Khoảng 15h ngày 24/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ bà Trần Thị Phụng (52 tuổi) để điều tra sau khi lấy lời khai ban đầu.
Trước đó, tại công an xã Thuận Giao, bà Phụng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi hành hạ trẻ em đối với bé Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi) con gái của anh Hồ Minh Lực (31 tuổi) công nhân công ty TNHH Hai Mỹ.


Bà Phụng tái mặt khi xem clip mà nhân vật chính là mình

Theo đó, khoảng 15h ngày 23/11, bà Phụng đưa cháu Ngân ra phía sau nhà để tắm cho cháu. Trước đó, bà Phụng đã tắm cho một cháu nữa. Theo khai nhận của bà Phụng, các hành vi đạp bé xuống nền nhà để xối nước, túm tóc giật ngược đầu bé lên là để tắm bé… cho dễ.
Trước đó, tại nhà bà Phụng ở ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, bà Phụng lại cho rằng làm thế là vì không lau mặt được cho bé Ngân. Sau khi tươi cười tiếp đón các cán bộ đoàn kiểm tra vào buổi sáng, đến buổi chiều khi làm việc cơ quan cảnh sát điều tra, bà Phụng đã bật khóc vì hành vi bị phát giác có thể bị xử lý rất nặng.


Bé Ngân nói: "bà Phụng tạt nước vào mặt con đau lắm".
 
Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn clip về cảnh bà Phụng tắm cho bé Ngân đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Trước vụ việc này, hàng loạt vụ bạo hành liên quan đến công tác trông giữ trẻ mầm non đã xảy ra.
Trong số đó, vụ bé Lê Quang Vinh (4 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị cô giáo nhốt vào thang máy, cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Hành hạ người khác”.

Xem thường pháp luật
Theo hồ sơ lưu tại UBND xã Thuận Giao, vào tháng 5/2008, cơ sở nuôi giữ trẻ tại nhà bà Phụng đã bị Đoàn kiểm tra thuộc UBND xã xử phạt lần thứ nhất về hành vi hoạt động trái phép.
Lúc này, ông Trần Văn Đô, chồng bà Phụng là người trực tiếp ký vào biên bản xử phạt. Tuy nhiên, ông Đô trình bày rất “thách thức” rằng: tôi chỉ giữ cháu của mình chứ không giữ con người khác.


Nơi bé Ngân bị bà Phụng tắm "kiểu mới"
 
Lần thứ 2, vào tháng 1/2009, cũng tại cơ sở này, Đoàn kiểm tra tiếp tục xử lý vi phạm của cơ sở do bà Phụng và ông Đô làm chủ. Nhận thấy, đây là địa bàn tập trung đông công nhân sinh sống, nhu cầu gửi con phù hợp với túi tiền cũng chính đáng nên Đoàn kiểm tra đã yêu cầu bà Phụng nếu muốn hoạt động phải đăng ký kinh doanh thành lập cơ sở nuôi giữ trẻ tư nhân.
Đáp lại thiện chí này, bà Phụng không những không chấp hành pháp luật mà còn tiếp tục nhận hàng chục trẻ em khác trong xã để nuôi giữ. Sau khi hành vi bạo hành của bà Phụng bị phát hiện, nhiều người dân gần đó đã khẳng định rằng, nhiều lần thấy bà Phụng tắm cho các cháu bé như vậy.


Cán bộ Phòng chăm sóc trẻ em đến thăm các cháu tại cơ sở chui của bà Phụng
 
Thiếu chất lượng nuôi giữ trẻ, lại có hành vi bạo hành nhưng bà Phụng thu số tiền là 350.000- 500-000 đồng/1 tháng/1 cháu. Cho đến khi một công nhân vô tình trông thấy sự việc đã chọn vị trí thích hợp để đến quay lại cảnh tượng kinh hoàng này.
Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Kim Thu, Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội cho biết: “Chính bản thân tôi là người phụ nữ cũng phải căm phẫn với hành vi mà bà Phụng gây ra với cháu Ngân. Ban đầu khi nghe nói có clip quay lại cảnh bạo hành tôi còn bán tín bán nghi nhưng cho đến khi xem hết thì phải khẳng định rằng, chưa bao giờ tôi thấy cảnh bạo hành ác như thế”.

Đến cuối giờ chiều ngày 24/11, bà Phụng đã khai nhận với cơ quan CSĐT công an huyện Thuận An rằng: đã tắm cho bé Ngân bằng cách đó trong suốt 1 năm vì ghét mỗi lần tắm bé Ngân hay té nước ra xung quanh.
VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quốc Quang
Nguồn: Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét