Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Hãng rượu mạnh lớn nhất thế giới vào VN



VN là một trong những thị trường tiêu thụ nhiều rượu mạnh ở Á châu.
Diageo, công ty rượu mạnh lớn nhất thế giới đã đạt được thỏa thuận để thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Hãng có sản phẩm rượu Johnnie Walker đã có cổ phần trong HALICO, Công ty rượu lớn nhất Việt Nam.
Trong khi đồng ý quan hệ đối tác chiến lược, Diageo trả 33 triệu bảng (52.58 triệu đôla) để nắm 24% cổ phần trong Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội, với nhãn Vodka Hà Nội là thương hiệu cho sản phẩm chính.
Diageo sẽ giúp đối tác Việt Nam trong nỗ lực đổi mới, xây dựng thương hiệu và hậu cần.

Công ty niêm yết trên thị trường London và New York sẽ phát triển hoạt động kinh doanh rượu của mình riêng, bao gồm quảng bá cho Johnnie Walker, Smirnoff và Baileys.

Việt Nam được xem là thị trường nhiều tiềm năng, với HALICO đạt tăng trưởng hai con số trong bốn năm qua.

Rượu whisky Scotland sẽ có thể bán chạy nếu có được một hiệp định mậu dịch ký với Liên minh Âu châu như thỏa thuận mới đây giữa EU và Nam Hàn.

'Đối tác lớn’
Ông Hồ Văn Hải, Giám đốc HALICO, cho biết: "Chúng tôi rất muốn đẩy mạnh phát triển của mình trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng hấp dẫn.

"Diageo là một đối tác tuyệt vời cho chúng tôi - họ có kinh nghiệm làm việc với những hãng tại các nước sở tại và có uy tín để xây dựng thương hiệu mang tính biểu tượng.
"Sự hiểu biết của họ về người tiêu dùng và nền văn hóa ở châu Á và cam kết của họ tới khu vực này cho chúng tôi sự tự tin rằng với kết quả của quan hệ đối tác này thì chúng tôi sẽ đưa HALICO và thương hiệu của chúng tôi lên một tầm cao hơn".

Ghostine Gilbert, người đứng đầu bộ phận châu Á-Thái Bình Dương của Diageo, cho biết: "Hệ thống phân phối mạnh của HALICO và việc hãng mới đầu tư mạnh vào dây chuyền sản xuất gần tiên tiến nhất cho thấy tham vọng của họ trong thị trường này.

"Diageo có nhiều quan hệ đối tác thành công tại Châu Á Thái Bình Dương và các đối tác là bộ phận quan trọng trong phương hướng phát triển kinh doanh của chúng tôi trong khu vực này."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét