Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

THU VÀNG MÙ CANG CHẢI

Mùa vàng rực rỡ Mù Cang Chải

(TT&VH Online) - Vượt hơn 300 km từ Hà Nội để tới những con đường núi chênh vênh ở Mù Cang Chải, những người yêu thích thiên nhiên và ưa khám phá sẽ được thả tầm mắt trước những thửa ruộng bậc thang bát ngát, mênh mông. 

Có lẽ chẳng ở đâu, ruộng bậc thang lại đẹp đến thế. Lúa trải dài dưới thung lũng, lúa men trên sườn núi, hết đỉnh này lại kế tiếp đỉnh kia, tầng tầng lớp lớp, với sắc xanh xen lẫn vàng, ruộng bậc thang như những dải lụa nhiều màu mềm mại, lộng lẫy. Một lần đến với Mù Cang Chải để hít hà, nhìn ngắm cho đã con mắt và để cảm phục sức người có thể tạo nên một kiệt tác kỳ vĩ giữa núi rừng.



Tuy nhiên, muốn thật sự được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng tráng và thiên đường ruộng bậc thang thì chỉ có một cách duy nhất là phải lội bộ từ vài giờ đến... vài ngày bằng những con đường mòn băng qua các hẻm núi. Đường qua Tú Lệ, La Pán Tẩn và Chế Cu Nha là những nơi có những thửa ruộng đẹp nhất toàn Mù Cang Chải, chẳng ai có thể đi qua ngay mà không dừng lại ngắm nhìn những kiệt tác của người H’Mông đang rực rỡ chờ ngày thu hoạch. Những nụ cười của cô bé,  cậu bé, của bà con dân tộc thật hồn nhiên và gần gũi. Xa xa, vài chiếc lán được dựng để canh lúa. Người Mông sống trên cao, họ chỉ xuống để trồng lúa rồi lại lên tít trên cao để ở.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp của con người và cảnh vật Mù Cang Chải trong mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang.

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét